Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

Gởi một người lạ đã từng quen

Gởi một người lạ đã từng quen,
Tôi không biết nên xưng hô thế nào, vì chúng ta không còn là bạn nữa. Gọi bạn, ông, cậu, mi, mày hay bất cứ tên nào đều không ổn. Thui thì gọi là bạn - 1 từ xã giao khi ta mới gặp 1 ai đó.
Tôi chưa từng nói với bạn là tôi thất vọng thế nào. Đúng là tôi không là gì với bạn cả, ngày cả friend cũng không phải. Vì nếu bạn coi tôi là bạn bè thì bạn đâu có coi tôi như cỏ rác thế kia (bạn luôn coi con gái người ta là cỏ rác), không tin tưởng tôi, nghi ngờ lời nói của tôi, coi những stt của tôi là rắc rối, vớ vẩn. Bạn unfriend trước nên tôi cũng không cần phải làm bạn với người không coi mình là bạn.
Tôi chỉ hối hận. Hối tiếc là đã từng thích bạn. Đã từng...
Bởi bạn đã từng tử tế và tốt bụng. A kind boy.
Bởi bạn từng biết quan tâm bạn bè và trong đó có tôi.
Bởi bạn từng biết lắng nghe và chia sẻ..
Và nhiều thứ, nhưng tôi thích bạn không hề có lý do nào cả.
Hồi đó tôi vật lộn để kiếm 1 lý do, để nếu có lý do ấy, tôi sẽ tìm mọi cách phủ định nó, để tôi không thích bạn nữa.
Nhưng không có lý do nào cả.
Chính vì thế tôi đã đau khổ thế nào giữa tình bạn và cái thứ hơn tình bạn kia. Tôi biết sự lựa chọn của bạn. Tôi cũng đã can đảm vượt qua chỉ để vẫn là bạn của bạn.
Nhưng rồi...
Càng ngày bạn càng cách xa và lạ lùng so với người bạn tôi từng biết.
Bạn không còn là bạn như trước.
Bạn bất cần hơn, coi thường nhiều thứ hơn và cộc cằn hơn.
Tôi nói bạn cộc cằn bởi cái tính cố chấp không nhường nhịn của bạn càng ngày càng tăng.
Hay chỉ là tôi cảm nhận thế?
Dù sao, cuối cùng tôi vẫn không nhẫn nhịn và bỏ qua được.
Bị một người mình thích coi thường như thế
Bạn sẵn sàng tin người khác hơn là tôi,
Tình bạn không có sự tin tưởng, dù là nhỏ nhất sao?
Tôi bắt đầu ghét bạn
Tôi ghét bạn vì tôi không đáng bị coi thường như vậy
Và đỉnh điểm là khi bạn nhấp vào nút Unfriend, thà bạn giải thích rằng bạn nhầm hay lý do nào đó..
Nhưng bạn nói, thấy stt của tôi phiền phức.
Tôi phiền phức?
Thế là quá lắm rồi.
Tôi không muốn tiếp tục làm bạn với bạn nữa.
Chắc bạn vẫn ảo tưởng rằng tôi đang cố quên bạn nên block hết với bạn.
Bạn đúng rồi. Nhưng lý do là bạn không coi tôi là bạn thì tôi hà cớ gì làm bạn với bạn. Tôi tức giận chứ không đau khổ vì tình cảm. Thất vọng về tình bạn đã từng có thể coi là thân thiết.
.........
Tôi cũng không nghĩ tôi viết về bạn ngắn gọn thế này. Tôi cứ tưởng tôi phải viết về bạn nhiều lắm. Thì ra thời gian đã cuốn trôi hết rồi, và càng không nên khơi lại mấy cái sẹo đã lành. :D
Tôi giờ đây không còn ghét bạn. Vì với tôi, bạn chỉ là 1 người xa lạ mà tôi không muốn gặp. Tôi không thích nói chuyện với người lạ đã từng quen.
P/s: Khi tôi viết lại những dòng này là lúc tôi tình cờ vào blog của bạn. Tất nhiên trong các bài viết chưa từng có tôi. Nhưng tôi lại nghĩ khác, tôi nên viết 1 bài về bạn. Để lưu lại những gì từng trải qua, vì tôi sợ thêm năm nữa không khéo tôi chẳng còn nhớ chút tí ti gì về bạn thì khi đọc dòng này tôi lại nhắc mình rằng, đã từng quen một người lạ. :))))
Và tôi sẽ giữ lấy những người bạn thực sự bên cạnh mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét